Monday, August 18, 2014

Báo tuổi trẻ: "Thủ khoa Trương Minh Hoàng: Tìm câu dễ nhất làm trước"



Đăng lúc : 7/3/2009 8:24:23 AM


Thủ khoa Trương Minh Hoàng: Tìm câu dễ nhất làm trước


TT - Trương Minh Hoàng đang học ngành dầu khí, khoa hóa Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, là thủ khoa ĐH Đà Nẵng năm 2008 với số điểm 29,5 (toán 9,75; lý 10; hóa 9,75). Trước kỳ thi ĐH-CĐ sắp tới, Hoàng chia sẻ một số kinh nghiệm với các thí sinh để làm bài thi tốt nhất.

Trương Minh Hoàng
“Trước kỳ thi hai ngày, các bạn nên dừng ôn bài, hãy nghỉ ngơi để đầu óc được thư giãn. Vì lúc đó chúng ta cố học thì đầu óc không thể tiếp nhận mà làm rối thêm kiến thức đã có. Trước lúc đi thi ngày đầu tiên, các bạn kiểm tra lại dụng cụ như thước, bút, giấy tờ, máy tính... đầy đủ nhằm tạo sự tự tin khi bước vào phòng thi. 

Khi giám thị phát đề xong, đầu tiên các bạn nên đọc qua một lượt để đánh giá mức độ đề thi và tìm câu nào dễ nhất làm trước để kiếm điểm. Những câu khó các bạn nên làm sau, nếu loay hoay làm câu khó trước sẽ không kịp thời gian làm câu dễ, kết quả chưa chắc lại đúng. Các bạn lưu ý khi giải xong câu nào nên xem lại kỹ và chép vào bài thi câu đó, không nên để đến cuối giờ mới chép vì rất dễ sai.

Môn toán mình thấy kiến thức chủ yếu nằm ở sách giáo khoa, các bạn cần chú ý ghi chính xác từng con số, tránh nhầm lẫn dẫn đến mất điểm rất đáng tiếc. Ở môn vật lý, phần lý thuyết chủ yếu nằm trong sách giáo khoa, trước khi đi thi các bạn nên đọc kỹ và khi làm bài nên tận dụng những câu này dễ lấy điểm. 

Còn môn hóa, ngoài kiến thức lớp 12 các bạn cũng cần nắm kỹ kiến thức lớp 10 và 11. Khi thời gian còn lại rất ít, nếu các câu khó giải chưa ra các bạn không nên cố tìm cách giải mà hãy xem lại thật kỹ những câu mình đã giải xong. Chắc chắn từng con số, từng kết quả để có được số điểm tối đa. Đi thi ĐH ai cũng muốn đậu, nhưng các bạn đừng quá tự ti khi rớt, cơ hội luôn dành cho các bạn vào những năm sau”.

Q.TÁM ghi

No comments:

Post a Comment